Vương Quốc Tôm
Ẩm Thực Xứ Đài - Trên Đất Việt.
Home » » Cách Làm Cà Tím Chiên Giòn Hấp Dẫn

Cách Làm Cà Tím Chiên Giòn Hấp Dẫn

Written By Unknown on Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 | 00:06

Nói đến cà tím người ta nghĩ ngay đến các món xào, nhưng bạn sẽ thấy lạ miệng hơn với món cà tím chiên độc đáo, hấp dẫn, hương vị đậm đà tất cả tạo nên một món ăn tuyệt diệu, đủ màu. Từng miếng cà tím chiên giòn thơm phưng phức, bên trong mềm, bên ngoài là lớp vỏ bột giòn rụm rất thú vị. Đây chắc sẽ là một món ăn  khoái khẩu mà cả gia đình bạn đều ưa thích đấy, chắc chắn mọi người sẽ tấm tắc khen ngon cho xem. Nguyên liệu và cách làm cũng cực kì đơn giản và không tốn nhiều thời gian đâu nhé, chỉ cần bạn bỏ chút thời gian ra là đã có một món cà tím chiên giòn thơm ngon để chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần rồi, đây sẽ là một sự lữa chon hoàn hảo của bạn làm cho bữa ăn của gia đình trở nên phong phú hơn rất nhiều. Cà tím không những hấp dẫn từ màu, hình dáng mà bên trong ruột còn rất tốt cho sức khỏe, cà tím chứa nhiều vitamin và muối khoáng sẽ rất tốt và bổ máu. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay làm ngay món cà tím chiên giòn này để thay đổi khẩu vị cho gia đình, chắc chắn sẽ làm cho bữa ăn nhà bạn trở nên phong phú và đa dạng hơn rất nhiều đấy, thật là thú vị phải không nào. Những món ăn rất đơn giản và dễ làm nhưng lại là những món ăn cực ngon cho gia đình của bạn, rất phù hợp cho những bữa cơm cuối tuần, gia đình quây quần cùng thưởng thức thật là tuyệt vời phải không nào các bạn. Trong thời buổi “cơm cao gạo kém”, giá cả leo thang như hiện nay, sự khéo léo của người nội trợ sẽ được thể hiện qua việc biết cách biến tấu những thực phẩm đơn giản, sẵn có thành những món ăn thơm, ngon để cho cả gia đình cùng thưởng thức. nhà hàng đài loan



Nguyên liệu chuẩn bị:
- ¾ chén bột mì
- 2 muỗng canh bột tỏi
- 1 muỗng cà phê rau oregano khô
- 1 muỗng cà phê rau mùi tâu tươi
- Dầu để chiên
- 3 quả cà tím bé hoặc 2 quả vừa
- Muối gia vị
- Mật ong 

Các bước thực hiện:
Bước 1:
Trong một bát, trộn bột mì, bột tỏi, rau oregano khô, rau mùi tây tươi, muối và hạt tiêu cho đến khi đều.

Bước 2:
Trong một chảo, cho dầu vào, dầu có độ sâu khoảng 5cm và có nóng tới nhiệt độ 350oF. Cà tím gọt vỏ, thái con chì to và dài bằng 1 ngón tay.

Bước 3:
Cho cà vào hỗn hợp bột lăn đều để bột bám vào xung quanh miếng cà.

Bước 4:
Sau đó thả cà vào chiên nhưng không nên thả cà vào quá nhiều tránh cho nhiệt độ trong chảo bị giảm và cà chín không giòn đều. Khi cà có màu vàng nâu, lật miếng cà khoảng 30 giây rồi cho ra khỏi chảo ngay lập tức, để cà ráo dầu trên một giá.
 
Bước 5:
Rắc ít muối gia vị lên, phun chút mật ong rồi thưởng thức khi đang nóng nhé! Cà tím chiên giòn sẽ là món khai vị tuyệt vời cho bữa cơm gia đình.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét