Vương Quốc Tôm
Ẩm Thực Xứ Đài - Trên Đất Việt.
Home » » Gà Rán KFC Tại Nhà Ngon

Gà Rán KFC Tại Nhà Ngon

Written By Unknown on Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 | 00:24

Chắc chắn đối với các bạn, món gà KFC nổi tiếng luôn có sức hấp dẫn diệu kì. Từng miếng gà giòn giòn, thơm nức mũi chấm với sốt cà và tương ớt thì ngon quá là ngon. Tuy nhiên rất ít bạn biết cách làm gà rán KFC tại nhà. Thay vì phải ra ngoài hàng mua với giá cả đắt đỏ, sao bạn không thử mua thịt gà về và học theo cách làm gà rán KFC mà lamsao.com giới thiệu dưới đây để đãi cả nhà nhỉ? Chắc chắn, món gà rán KFC tại nhà sẽ không làm bạn thất vọng. Không nhất thiết đến hàng quán mới có gà rán KFC, tại nhà cũng có thể làm gà rán KFC vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm vừa đảm bảo độ ngon không khác gì ngoài hàng quán. Với nguồn nguyên liệu dễ tìm kiếm và cách chế biến đơn giản, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm gà rán KFC tại nhà.  Nấu ăn là một nghệ thuật đòi hỏi sự khéo léo, nhạy cảm, cảm quan đặc biệt, một chút "sành ăn", nếu thiếu đi những thứ trời phú cho đó thì chỉ sự chăm chỉ thôi chưa chắc đã thành công, dù là món ăn đơn giản nhất. Những cách chế biến với các chỉ dẫn cụ thể về nguyên liệu và cách làm các món ăn trong "thực đơn" của chúng tôi chỉ là cơ sở để bạn chế biến món ăn ưa thích, còn để cho chúng "đạt tới độ chín" và thật hợp khẩu vị thì cần có chút mơ mộng, sáng tạo, khả năng cảm quan và sự "khéo tay" của chính các bạn.  Để đổi mới cho thực đơn của gia đình bạn trở nên phong phú hơn, hãy thử làm món canh gà rán KFC rất ngon mà còn đảm bảo dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình bạn. Nếu như bạn đã quá quen với món món cánh gà rán đơn thuần, vậy thì hãy đổi phong cách với món gà rán KFC. Một món ăn có vị ớt cay nồng rất dễ kích thích vị giác, cảm giác tê rần rần nơi đầu lưỡi sẽ khiến cho bạn thấy thú vị, đã ăn một miếng lại muốn ăn đến miếng thứ hai. Hay cũng có thể là một món cho các bữa tiệc thân mật, vừa đủ cay để mọi người hít hà nhưng cững vừa đủ thơm ngon. Chỉ vài bước đơn giản thôi là bạn sẽ có món đổi khẩu vị cho cả gia đình. Hãy cùng webnauan chế biến món gà rán KFC thơm ngon đúng điệu này nhé để chiêu đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần nào !


Nguyên liệu chuẩn bị:
- 4 – 5 thịt đùi gà lẫn cánh gà, nhiều hay ít tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình
- 1/2 bát con bột mỳ
- 2 thìa canh bột năng
- 1 quả trứng gà
- Muối, hạt nêm, bột tỏi
- Bột chiên xù
- 1 thìa nhỏ bột ớt màu
- 1 thìa mật ong
- Dùng kèm với tương ớt, cà chua, dưa leo, rau diếp, nước ngọt.
Các bước thực hiện:
Bước 1:
Để học cách làm gà rán KFC, bạn mua loại gà ngon, có thể là gà công nghiệp hoặc gà tây, gà Tam Hoàng cũng được. Lấy phần đùi và phần cánh gà thì cách làm gà rán KFC sẽ ngon hơn. Bạn rửa sạch phần đùi gà, cách gà, sau đó dùng dao khứa vài đường trên miếng gà giúp cho gà rán thấm gia vị hơn. Đun một nồi nước sôi, bạn thả toàn bộ đùi gà, cánh gà chần qua rồi nhanh tay vớt ra rổ cho ráo nước.
 
Bạn cho 2 thìa muối, nửa thìa hạt nêm, nửa thìa bột tỏi, 1 thìa mật ong, trộn đều với toàn bộ gà ướp từ 3 đến 4 tiếng cho ngấm gia vị thật đều. Nếu để qua đêm trong tủ lạnh thì thịt gà càng ngấm gia vị hơn.
Bước 2:
Tiếp theo, bạn trộn lẫn bột mỳ, bột năng, bột ớt màu, nửa thìa nhỏ muối, trộn đều rồi cho ra đĩa sâu lòng. Trứng gà đánh tan ra một bát để riêng. Bột chiên xù đổ ra đĩa.
 

Bước 3:
Lấy một túi khô sạch, đổ hỗn hợp bột mì vào túi ni lông rồi cho thịt gà vào để xóc đều cho toàn bộ đùi gà, cánh gà áo đều bột mì. nhà hàng tôm hùm

Bước 4:
Tiếp tục, bạn lăn từng đùi gà, cánh gà qua bát trứng. Cuối cùng lăn từng cái đùi gà, cánh gà qua bột chiên xù cho tới khi hết bột, hết thịt.
 

Bước 5:
Chiên gà bằng chảo sâu lòng, đổ ngập dầu sôi cho gà chín bên trong, vàng giòn bên ngoài. Thỉnh thoảng bạn dùng đũa lật cho đùi gà vàng đều các mặt. Gà chín vàng, bạn gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu để gà không đọng lại mỡ. Nên thưởng thức gà chiên khi còn nóng, dùng kèm với tương ớt, tương cà sẽ ngon không kém gà KFC ngoài tiệm.
                                                                          
 
Cách làm gà rán KFC tại nhà quá đơn giản so với bạn nghĩ đúng không? Thay vì đi ăn quán đắt đỏ, bạn hoàn toàn tự làm được món gà rán KFC tại nhà để mời bạn bè, gia đình. Món gà rán KFC này có thể dùng làm món mặn ăn cơm hoặc đồ ăn liên hoan cũng rất hợp. Bạn nhớ dùng kèm tương ớt cay cay và thêm ly nước ngọt PEPSI để tận hưởng đủ đầy hương vị gà KFC nổi tiếng nhé.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét