Vương Quốc Tôm
Ẩm Thực Xứ Đài - Trên Đất Việt.
Home » » Ngọn Su Su Xào Tỏi Cực Ngon

Ngọn Su Su Xào Tỏi Cực Ngon

Written By Unknown on Thứ Hai, 11 tháng 7, 2016 | 00:17

Ngọn su su là một món ăn dễ chế biến, khi ăn ai cũng tấm tắc khen ngon bởi vị thơm ngon của món ăn này. Đặc biệt, ngọn su su được trồng tại Tam Đảo, Vĩnh Phúc là giòn ngon và chế biến được những món ăn tuyệt vời nhất. Khi nhắc đến ngọn su su thì không thể không nhắc đến món ngọn su su xào tỏi thơm ngon, giòn ngọt, được các gia đình rất ưa chuộng đặc biệt là trong các dịp giỗ chạp, lễ Tết. Món ăn này dậy mùi và ngon hơn cả món rau bí xào tỏi. Không quá cầu kỳ trong quá trình chế biến nhưng món su su xào tỏi lại khiến bao thực khách say lòng. Ngọn su su xào với tỏi bình dị ấy đã trở thành “thương hiệu” trong danh sách các món ngon của miền Bắc, nhất là trong các dịp cỗ bàn, giỗ chạp. Với cách làm ngọn su su xào với tỏi này thì bạn không cần đến Tam Đảo vẫn có thể thưởng thức món ăn ngon ngày ngay tại nhà đấy nhé! Khi ăn thì bạn sẽ cảm nhận được vị giòn, ngọt của ngọn su su, vị thơm nồng ngào ngạt của tỏi, được nêm nếm vừa miệng với gia vị, thật ngon miệng. Với cách chế biến đặc biệt nhanh gọn, mùi vị cũng hết sức tuyệt vời, ngọn su su xào tỏi  sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bữa ăn ngày cuối tuần của gia đình bạn. Nguyên liệu và cách làm cũng cực kì đơn giản chỉ cần bỏ chút thời gian là bạn đã có một món ăn  để chiêu đãi cả gia đình rồi. Không gì thích bằng tự tay mình làm nên những món ăn ngon miệng cho gia đình nhỏ của mình, vừa tiết kiệm vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bạn không cần mất quá nhiều thời gian vẫn có thể có được những bữa sáng tuyệt vời cho người thân của mình. Webnauan sẽ chia sẻ tới các bạn cách làm món ngọn su su xào tỏi cực ngon, cách làm đơn  giản, thỉnh thoảng hãy vào bếp để thay đổi thực đơn cho gia đình mình với món ngọn su su xào tỏi các bạn  nhé!  món ngon đài loan
Nguyên liệu chuẩn bị:
- Ngọn su su: 1 bó (Khoảng 500g)
- Tỏi khô: 5 tép
- Dầu ăn, bột canh, bột nêm.
 

Các bước thực hiện:
Bước 1:
Ngọn su su tước sạch vỏ, xơ, bẻ ngắn khoảng 4-5 cm, rửa sạch để ráo. Tỏi bóc vỏ sau đấy đập dập, để trước khi xào khoảng 15 phút.
 

Bước 2:
Bắc nồi nước lên bếp, đợi nước sôi thì bạn cho ngọn su su vào chần thật nhanh tay, rồi vớt ngay ra nước lạnh (nếu có đá lạnh thì càng tốt). Bước này giúp cho ngọn su su của bạn giòn và xanh mướt đấy nhé! Sau khi rau nguội thì bạn vớt ra để ráo.
 

Bước 3:
Cho dầu ăn vào chảo, đun nóng già, cho 1/2 số tỏi vào phi thơm. Sau đấy trút rau vào đảo nhanh và đều tay.
 

Bước 4:
Cho bột canh và bột nêm vào nêm nếm cho vừa miệng. Khi rau gần chín thì cho nốt tỏi vào rồi đảo đều cho thơm rồi tắt bếp là xong. Bạn gắp rau ra đĩa, ăn nóng nhé!
 

 Nhìn đĩa ngọn su su xào tỏi cũng đã thấy ngon miệng. Màu sắc quả rất bắt mắt. Đó là sắc xanh tươi của ngọn su su. Ôm lấy cái màu xanh ấy là sắc đỏ mọng của những lát cà chua thái mỏng; thấp thoảng trong đám ngọn rau là mấy lát tỏi phi với cái vàng dịu nhẹ. Thế cũng đã đủ tạo cái tươi, cái mát cho món ăn này. Vị bùi của rau, vị mát của quả hòa cùng cái ngậy, cái thơm của củ tỏi phi, mấy thứ ấy đã khiến nhiều người say mê.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét