Vương Quốc Tôm
Ẩm Thực Xứ Đài - Trên Đất Việt.
Home » » Cách Làm Món Dạ Dày Hầm Tiêu Xanh Thơm Ngon Hấp Dẫn

Cách Làm Món Dạ Dày Hầm Tiêu Xanh Thơm Ngon Hấp Dẫn

Written By Unknown on Chủ Nhật, 10 tháng 7, 2016 | 23:57

Bao tử (dạ dày) chế biến được rất nhiều món ăn như bao tử khìa, phá lấu bao tử… song món dạ dày hầm tiêu xanh lại là một món ăn mang đậm nét riêng, có chứa nhiều đạm và thích hợp với những ai ưa gia vị. Dạ dày hầm tiêu xanh một món ăn lạ miệng như vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng , là một trong những món ăn bổ dưỡng dành cho bà bầu và những người đang mệt mỏi. Với vị thơm , cay cay của tiêu vị thơm ngon của bao tử sẽ rất tuyệt khi các bạn thưởng thức. Món dạ dày rất hay được lòng các ông xã và những ai thích ngồi nhâm nhi trong thời tiết lạnh lẽo bởi độ dai, giòn của nó. Vì thế, thỉnh thoảng chị em hãy thử đổi khẩu vị cho cả nhà bằng các món ăn chế biến từ dạ dày nhé. Chắc chắn món ăn này sẽ khiến cả gia đình bạn vô cùng thích thú khi thưởng thức, không những thế đây còn là món ngon có giá thành khá rẻ, sẽ giúp chị em nội trợ tiết kiệm hiệu quả trong việc chăm sóc bữa ăn hàng ngày của gia đình đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay làm ngay món dạ dày hầm tiêu xanh này để thay đổi khẩu vị cho gia đình, chắc chắn sẽ làm cho bữa ăn nhà bạn trở nên phong phú và đa dạng hơn rất nhiều đấy, thật là thú vị phải không nào. Bạn hãy thêm món ăn hấp dẫn này vào thực đơn hàng ngày của gia đình nhé để làm bữa ăn của bạn trở nên phong phú hơn. Nhưng để chế biến món dạ dày hầm tiêu xanh thơm ngon đúng điệu không phải ai cũng biết. Hãy cùng webnauan làm món dạ dày hầm tiêu xanh đậm đà này nhé ! 




Nguyên liệu chuẩn bị:
- Dạ dày heo (bao tử heo): 1 cái khoảng 500g
- Tiêu xanh: 8-10 nhánh.
- Củ cải trắng: 1 củ.
- 1 trái dừa tươi.
- Hành củ, dấm, muối, bột nêm, dầu ăn.
- Rau mồng tơi, bún tươi ăn kèm.
Các bước thực hiện:

Bước 1:
Mua dạ dày nên mua loại vừa phải, không quá to và có màu sắc trắng hồng. Khi sơ chế phải lộn ngược mặt trong, cạo rửa nhiều lần bằng nước sạch, sau đó xát muối. Dân gian còn có một cách hay để loại bỏ phần màng nhầy bám trên dạ dày là bắc một chảo có ít nước mắm lên bếp, đun sôi, sau đó cho thẳng phần dạ dày đã lộn mặt trong vào quay vài vòng, lấy ra cạo rửa thêm lần nữa để dạ dày sạch. Sau đó rửa lại bằng nước lạnh, cắt làm đôi theo chiều dọc, để ráo nước rồi cho lên bếp nướng sơ hai mặt. Công đoạn này sẽ giúp cho món dạ dày giòn, thơm và sạch hết mùi hôi, nhớt.

Bước 2:
Sau khi nướng sơ bạn rửa lại miếng dạ dày với nước cho sạch, để ráo, thái miếng vừa ăn.

Bước 3:
Củ cải trắng gọt bỏ, cắt bỏ 2 đầu, rửa sạch, thái khúc cỡ 3cm, sau đó bổ miếng. Tiêu xanh rửa sạch. Hành củ bóc vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Củ cải có tác dụng giúp cho món ăn có vị ngọt thanh hơn rất nhiều.

Bước 4:
Ướp dạ dày đã thái ở trên với chút gia vị, ½ chỗ tiêu xanh và hành củ ở trên để khoảng 30 phút cho ngấm.

Bước 5:
Rau mồng tơi nhặt bỏ đoạn gốc già, lá dập úa. Sau đó rửa thật sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 30 phút.

Bước 6:
Bắc nồi lên bếp, cho thìa dầu ăn vào đun nóng. Khi dầu nóng già, cho phần hành củ còn lại vào phi thơm, tiếp đó cho dạ dày đã ướp vào đảo khoảng 5 phút cho săn lại. Chú ý không đảo lâu quá dạ dày sẽ bị dai nhé.

Buơc 7:
Cho nước dừa tươi vào nồi dạ dày trên hầm khoảng 15-20 phút. Bạn có thể dùng nước ninh xương thay cho nước dừa tươi. Sau đó cho củ cải trắng, ½ chỗ tiêu xanh còn lại ở trên vào hầm đến khi củ cải chín mềm, nêm nếm vừa ăn là được.

Khi ăn bạn đặt nồi dạ dày hầm tiêu xanh lên bếp lẩu ăn cùng rau mồng tơi, bún. Những miếng dạ dày giòn, không dai, đậm đà quyện cùng chút thơm nồng, cay nhẹ đặc trưng của tiêu xanh và nước dùng với vị ngọt thanh thực sự tạo nên sức hấp dẫn cho món ăn này.

Mùa đông lạnh lẽo như thế này mà được thức những món ăn ngon, hấp dẫn dai dai, giòn giòn từ dạ dày thì còn gì bằng nhỉ. Cách chế biến rất đơn giản, các nguyên liệu không cầu kì nhưng hương vị mà món dạ dày hầm tiêu xanh đem lại lại cực kì ấn tượng. Điểm đặc biệt của món ăn chính là ở mùi thơm đặc trưng của tiêu xanh, kết hợp với cái giòn dai của dạ dày, cái ngọt mát của rau mồng tơi ăn kèm, tất cả kết hợp lại với nhau tạo thành 1 món ăn hoàn chỉnh, chinh phục được cả khứu giác lẫn vị giác của người thưởng thức.
SHARE

About Unknown

0 nhận xét :

Đăng nhận xét